Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Sofa da bò thật có chống nước không?

So với các dòng sofa nói chung và nhất là sofa da thật, nước và độ ẩm luôn là kẻ thù ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của các mẫu nội thất này. Sofa da bò thật với giá thành khá cao, vậy mẫu sản phẩm sofa này có thấm nước hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Sofa da thật là gì?

Đúng như tên gọi của sofa, sofa từ da thật được lấy từ da của các loài động vật. Người ta thường sử dụng da từ các loại như: bò, trâu, cá sấu, đà điểu… để  bọc sofa. Tất nhiên, trước khi đem bọc sofa, da từ các loại động vật cần phải thông qua quá trình lọc da thật kỹ lưỡng. 

Chất liệu của sofa tự nhiên sẽ phụ thuộc vào chất lượng da động vật và quá trình xử lý da có tiêu chuẩn ra sao và kỹ năng của người xử lý da như thế nào mới đảm bảo độ bóng đẹp và độ bền của da. Ngoài chất liệu da thật, hiện nay trên thị trường có sofa da hàn quốc hay da công nghiệp với giá thành rẻ hơn.

Sofa da phòng khách thật có thấm nước không?

Một trong những đặc điểm nổi bật của sofa da thật phòng khách chính là bề mặt sofa luôn có sự sần sùi và có thể nhìn rõ bằng mắt thường những lỗ chân lông. Cũng đồng nghĩa rằng khả năng chịu nước của sofa da thật không cao.

 Tuy nhiên chúng có thể chịu nước nhưng chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu để quá lâu, nước sẽ thấm vào trong sofa da thông qua những lỗ chân lông, điều này ảnh hưởng rất lớn đến độ bền của sofa.
Do vậy trong quá trình sử dụng sofa da thật bạn nên cẩn thận tránh nước thấm hoặc nếu nước vương trên sofa cần lau khô càng sớm càng tốt.
Cách xử lý khi sofa da thật cao cấp thật thấm nước

Đầu tiên: Lau khô

Bạn hãy lau khô vết nước đó bằng một cái khăn vải mềm. Dùng mút xốp nhẹ để thấm nước đây là cách được nhiều người sử dụng. Thực hiện lau xung quanh bề mặt da ghế sofa ở trong phòng khách để nó không thấm vào bên trong.

Sau đó: Sử dụng quạt điện

Bạn dùng quạt điện để làm khô đồ da. Bạn hãy treo ngược da lên trước quạt để nước rơi xuống đất. Cách này sẽ giúp sofa da của bạn nhanh khô hơn mà không ảnh hưởng đến chất liệu của da.

Đặc biệt, không phơi sofa dưới ánh nắng mặt trời hay dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao để làm khô sofa da phòng khách nhé. Điều này sẽ làm bề mặt da bị phồng và nổ và đương nhiên bạn làm hư cả bộ sofa này rồi. Đây là kinh nghiệm mà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Mong rằng sẽ hữu ích đối với bạn khi chọn mua sofa da cho gia đình.

1 nhận xét:

  1. Chia sẻ kinh nghiệm mua sắm nội thất tại TPHCM, Cách chọn ghế sofa nhập khẩu uy tín, chất lượng nhất.
    https://sofatana.com/sofa-da-bo-that-nhap-khau-malaysia/

    Trả lờiXóa